Chú ý về các biến chứng của bệnh thoái hóa cột sống gây ra

Nguyên nhân gây nên bệnh thoái hóa đốt sống cổ
 
- Sai tư thế là một trong những nguyên nhân gây thoái hóa đốt sống cổ. Ở mức độ nặng, bệnh có thể gây ra các biến chứng phức tạp như cảm giác khó nuốt, buồn nôn, chóng mặt... Ngoài thuốc, châm cứu và bấm huyệt kết hợp với xoa bóp cũng là cách điều trị hiệu quả.
- Một đợt không khí lạnh tràn về kết hợp với một tư thế nằm không thuận lợi ban đêm có thể gây cứng cổ sáng hôm sau . Người bị cứng cổ không tự  quay cổ được và rất sợ những cơn ho, gây ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng cuộc sống. Có người đau ê ẩm vùng gáy hoặc cả mảng đầu sau, rồi lan sang mảng đầu bên phải. Một số khác đau liên tục không quay đầu sang trái hay sang phải được mà phải xoay cả người...
- Những công việc luôn đòi hỏi cúi nhiều, ngửa nhiều, mang vác nặng trên đầu hay ngồi trước màn hình vi tính quá lâu cũng sẽ làm sai lệch cấu trúc bình thường của cổ, dẫn tới biến đổi mô xương, dây chằng, cơ và dễ dẫn đến thoái hóa các mô cột sống hoặc hình thành các gai xương đốt sống.
 
Thoái hóa cột sống – căn bệnh thường gặp
 
Hầu hết các bệnh nhân bị thoái hóa cột sống cổ và cột sống lưng luôn có cảm giác đau buốt khó chịu, khó chịungay cả khi nghỉ ngơi, mọi cử động đều gây nên đau đớn.
Làm việc máy tính nhiều, ít vận động là một trong những nguyên nhân gây ra thoái hóa đốt sống cổ, vôi hóa cột sống. Đây cũng là bệnh thường gặp nhất đối với dân văn phòng. Thoái hóa đốt sống cổ, vôi hóa cột sống: Những người có nguy cơ cao mắc thoái hóa đốt sống cổ. Nhân viên văn phòng là một trong những đối tượng có khả năng mắc chứng bệnh này cao nhất do thường xuyên ngồi một chỗ, ít vận động, ít thời gian nghỉ ngơi.
 

 

Có thể bạn sẽ quan tâm thêm về:

Các thông tin mới nhất vềbệnh thoái hóa cột sống, với cách chữa hiệu quả bệnh trị thoát vị đĩa đệm và lưng hay những thông tin mới nhất về điều trị hiệu quảđau lưng được đăng tải thường xuyên.

 

Cảnh báo về các biến chứng của bệnh thoái hóa đốt sống gây nên


Chế độ hoạt động, chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của mỗi người. Căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ hiện nay là minh chứng về điều đó. Đây là một bệnh khớp thường gặp nhất ở người có tuổi gây đau. Chẩn đoán thoái hóa cột sống cổ: bệnh nhân đau mỏi kiểu cơ học; hạn chế vận động cột sống cổ: khó cúi, ngửa, nghiêng, quay cổ; kèm tiếng lắc rắc khi vận động cột sống. Thoái hóa đốt sống cổ có thể không có triệu chứng mà chỉ có hình ảnh trên Xquang. Chụp Xquang thấy có hình ảnh tam chứng của thoái hóa: hẹp khe khớp, đặc xương dưới sụn và mọc gai xương (mỏ xương).

Các biến chứng của thoái hóa cột sống có thể gặp của bệnh bao gồm các triệu chứng chèn ép thần kinh gây đau dọc từ cổ xuống vai và cánh tay một hoặc cả hai bên.
Trường hợp của bác, đau đầu chóng mặt có thể do thoái hóa đốt sống cổ gây chèn ép động mạch đốt sống. Tuy nhiên cần lưu ý ở người cao tuổi có thể mắc các bệnh khác dẫn đến đau đầu chóng mặt như tăng huyết áp hoặc hạ huyết áp... Chính vì vậy bác nên đến các cơ sở y tế để khám toàn diện.