Căn bệnh đau ê ẩm vùng lưng và môn thể thao bô-linh

Đau ê ẩm vùng lưng là một trong những căn bệnh gây nhiều phiền phức nhất cho những ai chẳng may mắc phải. Một trong những vấn đề mà nó tạo lên là nó khiến bạn gặp nhiều hóc búa khi chơi các môn thể thao mà mình yêu thích, khác thường các môn thể thao yêu cầu nhiều sức mạnh như tập tạ hay đá bóng. Chẳng những vậy, trong quá trình chơi các môn thể thao này bạn thường phải thực hiện các động tác quay, vặn và cúi mình gây nhiều sức ép lên cột sống.

1 dieu tri benh dau lung 300x195 Căn bệnh đau lưng và môn thể thao bô linh

Tuy rằng bô-linh không phải là một môn thể thao yêu cầu quá mức sức lực nhưng kỹ thuật lăn bóng trong môn thể thao này ảnh hưởng rất nhiều đến cột sống nên nó tích trữ rất nhiều rủi ro cho những ai đang bị đau ê ẩm vùng lưng.

Trong môn bô-linh, khi bạn thực kỹ thuật lăn bóng ra phía trước tức là bạn đã tạo lên một ảnh hưởng đến cột sống giống như vặn mình thật mạnh. Khi đó, phần trên và phần dưới cơ thể của bạn ở hai hướng ngược nhau. Thêm nữa, quả bóng bô-linh thường khá nặng và khi bạn phải cầm, mang nó, cánh tay của bạn bị duỗi hoàn toàn và gây ra một lực ảnh hưởng lên lưng.

Nếu bạn là một người đam mê môn thể thao bô-linh nhưng chẳng may bị đau ê ẩm vùng lưng và không muốn từ bỏ đam mê của mình thì những chỉ dẫn sau đây có thể giúp tránh gây thêm nhiều vấn đề cho lưng:

+ Kỹ thuật lăn bóng bô-linh là rất quan trọng và việc thực hiện nó như vậy nào ảnh hưởng rất lớn đến lưng của bạn. Vì thế hãy nói với huấn luyện viên hoặc một chuyên gia bô-linh có kinh nghiệm để tìm những lời khuyên cho trường hợp của bạn.

+ Một số quả bóng bô-linh khá nặng và khi bạn bị đau nhức ở lưng thì không nên dùng các quả bóng này. Hơn nữa, bạn cần chú ý tới cách cầm và giữ quả bóng sao cho thật chính xác với các ngón tay đặt một cách an toàn vào các lỗ của quả bóng, như vậy bạn có thể thả bóng ra trong một tư thế dễ dãi.

+ Xây dựng và rèn luyện sức mạnh thân thể kỳ lạ là cơ lưng bằng cách luyện tập các bài tập khác thường. Khi cơ lưng của bạn yếu, nó sẽ không có năng lực bảo vệ và chống đỡ cho cột sống một cách hiệu quả. Điều này là nguyên nhân gây ra cột sống dễ bị thương vì nó khó có tài năng ứng phó với áp lực áp bức mà bạn gây lên. Dù vậy, nếu thế bạn đã bị các vấn đề về lưng thì trước khi theo tập bất cứ một bài tập nào bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

+ Dùng một số thiết bị tương trợ lưng trong khi chơi. Loại áo nịt bảo hộ dành cho người chơi bô-linh có thể hỗ trợ cho lưng và cột sống. Vả lại, nó có thể nhắc nhở bạn căn nguyên cớ sao bạn phải mặc nó và kĩ càng hơn.