Điều trị đau thắt LƯNG BẰNG phương pháp rèn luyện

Có hàng triệu người trên thế giới mắc phải bệnh lý đau thắt lưng và đang nỗ lực tìm mọi cách để loại bỏ căn bệnh này. Đau ê ẩm vùng lưng có thể được triệu chứng thành đau cấp tính hoặc đau mạn tính. Trong trường hợp đau ê ẩm vùng lưng do căng cơ hoặc do sức ép căng thẳng, bạn hoàn toàn có thể dễ dãi bình phục bằng cách nghỉ ngơi hoặc dùng các phương pháp điều trị đơn sơ khác. Tuy nhiên, nếu bệnh triệu chứng thành mạn tính, chúng ta sẽ phải tìm những phương pháp điều trị hiệu quả hơn và yêu cầu tốn nhiều thời gian hơn.

điều trị đau thắt lưng

Hiện giờ, có rất nhiều các bài tập giúp phục hồi thắt lưng hiệu quả được cung cấp bởi các bác sĩ và chuyên gia y tế. Trong trường hợp bị đau quá gay gắt, bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau. Nhưng cần nhớ rằng rằng, sử dụng thuốc giảm đau là biện pháp xử lý tình thế, chỉ có thể giảm đau tạm thời chứ không cung cấp một giải pháp chữa trị lâu dài. Sau một thời gian dùng thuốc, bệnh sẽ tái phát. Thêm nữa, việc sử dụng thuốc còn tạo lên dụng phụ là nghiện thuốc.

Để xác định cách thức điều trị đau nhức ở lưng hiệu quả, trước hết, bạn phải xác định rõ ràng nguyên cớ căn bệnh là gì. Một trong những lý do phổ biến nhất đó được gây ra bởi sở hữu một vòng bụng quá khổ. Một cái bụng bự sẽ tạo ra rất nhiều áp lực lên cột sống và tạo ra đau lưng. Bởi thế, giảm mỡ bụng là một điều hết sức cần thiết nếu muốn giảm hạ gánh nặng cho cột sống giúp làm dịu các cơn đau lưng. Để làm được điều này, không còn cách nào khác là phải có một chế độ tập luyện thật hợp lý dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia.

Một căn nguyên thường gặp khác cũng tạo ra đau nhức ở lưng, đó là vận động sai tư thế khi hoạt động. Tập Yoga là một cách thức khá hiệu quả để cải thiện và duy trì tư thế đúng. Hiện tại, Yoga đã dần dà thay thế việc dùng thuốc và thậm chí còn giúp phục hồi cơ thể một cách toàn diện. Mục đích chính của Yoga là tác động vào các vùng trọng tâm chức năng của cơ thể, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và giảm thiểu tối đa các biểu hiện. Đây là một cách thức điều trị giảm đau vô cùng hiệu quả, kỳ lạ là đau nhói lưng. Các bài tập trong môn Yoga thường cần có sự hướng dẫn của các chuyên gia hoặc giáo viên. Sau khi bạn đã được hướng dẫn các động tác cơ bản và chính xác, bạn hoàn toàn có thể tự tập luyện tại nhà.

Luyện tập Yoga một cách đều đặn không chỉ giúp giảm đau hoàn toàn mà còn ngăn ngừa các cơn đau tái phát.

Những điều cần nhớ rằng đối với những người đã và có thể bị đau nhói lưng:

1. Tránh bưng bê hoặc nâng vật nặng.

2. Khi nhặt một vật, cong đầu gối để cơ thể tiến gần mặt đất chứ không nên cúi xuống làm cơ lưng dưới bị căng quá nhiều.

3. Duy trì tư thế chuẩn xác khi đứng, ngồi, làm việc, đọc sách...

4. Giữ cho lưng luôn thẳng.

5. Chườm lạnh ngay sau khi bị chấn thương và chườm nóng sau vài ngày chấn thương giúp giảm sút sưng tấy

6. Xoa bóp khoan khoái với các loại thảo mộc cũng giảm sút sưng tấy.