Lưu tâm về các biến chứng của bệnh thoái hóa xương đốt sống tạo ra

Lưu tâm về các biến chứng của bệnh thoái hóa xương đốt sống tạo ra


Chế độ vận động, cơ chế dinh dưỡng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của mỗi người. Căn bệnh vôi hóa cột sống hiện giờ là minh chứng về điều đó. Đây là một bệnh khớp thường gặp nhất ở người có tuổi hạn chế vận động. Chẩn đoán thoái hóa đốt sống cổ: người bệnh đau mỏi kiểu cơ học; giới hạn cử động vùng cột sống cổ: khó cúi, ngửa, nghiêng, quay cổ; kèm tiếng lắc rắc khi hoạt động cột sống. Vôi hóa xương đốt sống có thể không có triệu chứng mà chỉ có hình ảnh trên Xquang. Chụp Xquang thấy có hình ảnh tam chứng của thoái hóa: hẹp khe khớp, đặc xương dưới sụn và mọc gai cột sống (mỏ xương).

Kết quả của thoái hóa xương đốt sống có thể gặp của bệnh bao gồm các biểu hiện bệnh lý hãn hữu có chèn ép tủy, biểu hiện bằng yếu, đau tứ chi, đi lại khó khăn hoặc liệt không vận động được.
Trường hợp của bác, nhức đầu chóng mặt có thể do thoái hóa đốt sống cổ gây áp chế động mạch đốt sống. Thế nhưng cần nhớ rằng ở người nhiều tuổi có thể mắc các bệnh khác dẫn tới nhức đầu chóng mặt như rối loạn tiền mãn kinh (ở nữ giới)... Chính do vậy bác nên đến các cơ sở y tế để khám toàn diện.