KẾT QUẢ CỦA đào tạo CƠ thắt lưng

Đau điếng lưng là một căn bệnh cực kỳ phổ biến và có vô vàn phương pháp điều trị. Tuy nhiên để tìm ra một cách thức chữa trị thật sự hữu hiệu thì chẳng hề dễ dãi.

rèn luyện cơ thắt lưng

Trên đích thực đã có rất nhiều người chữa trị thành công bệnh lý này với các chương trình tập luyện tập trung chủ yếu vào vùng thắt lưng. Một chương trình tập luyện tốt nhất sẽ giúp loại bỏ tận gốc rễ của vấn đề. Việc tập luyện giúp cho các cơ được kéo giãn một cách dần dà và dần trở nên dẻo dai hơn. Bởi vậy, xây dựng cơ bắp cho nhóm cơ này là rất quan trọng.

Tập Yoga là một cách thức tuyệt với để toàn bộ cơ thể trở thành bền bỉ và linh hoạt. Nếu những ai tập Yoga đều đặn, ngoài tác dụng kéo giãn cơ lưng, Yoga còn giúp bắt đầu một ngày mới với một tinh thần sảng khoái, đầu óc hưng phấn để thực hiện các công việc hiệu quả. Với những người mới tập Yoga thì nên cẩn thận trong quá trình tập luyện và làm quen với các động tác Yoga một cách dần dà. Trong trường hợp mới bị đau nhức ở lưng, cần bảo đảm tránh các động tác vặn mình quá mạnh có thể làm hại lưng. Để tạo thói quen và thiết lập chương trình tập luyện thích hợp, hiệu quả, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia Yoga có kinh nghiệm đặc biệt trong lĩnh vực điều trị đau lưng.

Tuy mát xa không hẳn là một bài tập luyện nhưng nó là một phương pháp rất hữu dụng để giảm đau điếng lưng. Các chuyên gia trong lĩnh vực này có thể loại trừ hoàn toàn các cơ bị co thắt và giúp quá trình khôi phục diễn ra nhanh hơn. Nếu người bệnh bị mắc chứng kẹt dây thần kinh, các chuyên gia sẽ thực hiện mát xa vào các vùng mô xung quanh giúp dây thần kinh nhanh chóng cử động trở lại với chức năng như bình thường.

Có rất nhiều bài tập mà bạn có thể thực hiện giúp tăng cường sức mạnh cơ lưng và phòng ngừa đau thắt lưng. Ví dụ như dùng máy tập chèo (rowing machine) sẽ cung cấp cho bạn một bài tập cơ lưng bổ ích. Nếu bạn không có loại máy này hoặc muốn luyện tập trong một môi trường tự nhiên thì bạn có thể tập chèo thuyền bè ở các con sông, bãi biển, hồ nước gần nhà. Chỉ cần luyện tập cơ lưng từ 2 đến 3 lần một tuần, bạn có thể dễ dãi tránh bị đau lưng. Hoặc trong trường hợp đã bị đau từ trước đó thì việc tập luyện sẽ giúp lưng hồi phục nhanh hơn rất nhiều.

Các bài tập giản đơn như cúi xuống chạm tay vào chi dưới cũng có thể giúp cho cơ thể dẻo dai, linh hoạt. Nhưng các động tác đề xuất sử dụng phối hợp giữa các bộ phận sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều.

Trên thị trường hiện có bán các dạng sách và đĩa CD có thể hướng dẫn bạn thực hiện các động tác một cách chuẩn xác. Luyện tập cùng bầu hữu và người thân là một ý tưởng hay để quá trình tập không trở thành nhàm chán.