Bạn đã tgng đặt câu hỏi đứng lâu có gây bệnh đau lưng thời gian dài

Đau ê ẩm vùng lưng cột sống có thể do nguyên nhân rất đơn sơ là ít hoạt động thể chất lâu dài.

 

Sau khi thức dậy mọi người thường ngồi uống cà phê hoặc ăn sáng trước khi ngồi lái xe máy hoặc ngồi ô tô đi làm. Khi đến công ty chúng ta lại ngồi tại bàn làm việc hoặc ngồi họp cho đến trưa. Ăn trưa xong lại quay lại ngồi tại bàn làm việc đến khi kết thúc ngày làm việc. Sau đó lại ngồi xe về nhà nghỉ ngơi. Kiệt sức sau một ngày dài ngồi tại văn phòng người ta có thể chọn ngồi trên ghế sofa để xem truyền hình. Nhìn lại thì việc dành thời gian quá mức cho ngồi mà không vận động sẽ dẫn đến bệnh đau ê ẩm vùng lưng.

 

Tìm hiểu thêm thông tin về chữa đau lưng và sản phẩm an cốt nam trị bệnh.

ngồi lâu gây đau lưng cột sống

Nếu chúng ta xem xét nguyên cớ từ góc độ y khoa, ít hoạt động thể chất đồng nghĩa với co thắt cơ bắp ít làm ảnh hưởng đến sự bàn luận chất do việc loại bỏ chất béo trong máu chậm áp chế cho lưng.

 

Những cá nhân phải làm công việc ít hoạt động thể chất trong một thời gian dài có nguy cơ làm giảm vận động của cơ bắp. Vòng tuần hoàn co giãn cơ cung cấp oxi và các chất dinh dưỡng từ huyết cho cơ bắp, giúp cơ phục hồi và phát triển thông qua việc sử dụng oxy để chuyển hóa thành năng lượng cung cấp cho các vận động. Khi cơ bị co lâu dài như là đứng trong vòng vài tiếng, máu sẽ không được lưu thông đến và thành tựu là cơ không có oxi, các chất thải như khí CO2 được sinh ra không được loại trừ gây lên đau, mỏi và nhức.

 

Để trừ bỏ căn bệnh thoát vị đĩa đệm chúng ta phải biết bệnh thoát vị đĩa đệm tận gốc như thế nào?

 

Ngồi lâu khiến cho khung xương chậu bị nghiêng và gây áp lực lên các sống thắt lưng, gây ảnh hưởng đến cột sống, tạo sức ép cho các mô và cơ bắp bao quanh. Ngồi các cử động không đúng lâu ngày dễ dẫn tới chấn thương cột sống.

 

Đứng lâu cũng tác hại không kém vì cột sống phải hoạt động quá nhiều để nâng đỡ cơ thể, chưa kể đến mọi người thường ở tư thế sai, không thẳng lưng khi đứng mà hay ngả người ra trước.

 

bí quyết giảm đau nhức ở lưng do ngồi lâu, đứng lâu

thay đổi tư thế giảm đau lưng cột sống

Xem thêm về chữa trị thoát vị đĩa đệm

Giữ đúng tư thế và vận động liên tục vẫn là những bí quyết giảm đau lưng cột sống hữu hiệu nhất. Chữa đau nhức ở lưng là  cần thiết khi cơn đau khiến người bệnh không chịu nổi, và không thể làm những hoạt động thường ngày càng cách bình thường.