Nguyên cớ đau nhức ở lưng KHI CÓ KINH

Hiện tượng đau ê ẩm vùng lưng khi tới kì kinh nguyệt là hết sức bình thường của mọi bạn gái, nhưng có khi nó lại ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và học tập của một số người, vậy nguyên cớ đau lưng khi có kinh là gì? chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu trong bài viết hôm nay. (Xem thêm lý do đau ê ẩm vùng lưng tại đây)

Nguyên nhân đau lưng khi có kinh

Căn do đau nhức ở lưng khi có kinh

Căn nguyên đau lưng khi có kinh:

Bạn gái khi có kinh, trong y học người ta thường gọi là đến ngày "đèn đỏ", kì nguyệt san hay kinh nguyệt. Trong những ngày này các bạn nữ sẽ bị mất một lượng máu do đó sẽ có cảm giác cơ thể suy nhược cơ thể, tâm trạng bất ổn, hay cáu gắt, có thể kèm theo đau bụng, đau nhức ở lưng; trong đại đa số trường hợp thường đau âm ỉ, đau lưng nhẹ, tuy thế lại có những cá nhân đau dữ dội chẳng thể làm việc được.

Có 2 lý do chính dẫn đến đau lưng khi có kinh là:

- Nguyên cớ chủ quan:

+ Sử dụng nhiều chất kích thích trước ngày có kinh như: cafe, rượu bia

+ Chế độ ăn nhiều muối

+ Cử động thể lực quá nhiều

+ Không nghỉ ngơi, ăn uống điều độ

- Căn do khách quan:

+ Do rối loạn chuyển hóa hoóc môn

+ Do những biến hóa nội tiết tố Prostaglandin

+ Dư thừa của prostaglandin gây dysmenorrheal, đau kinh nguyệt, co thắt nặng.

+ Mắc bệnh lạc nội mạc tử cung.

(Xem thêm căn do đau nhức ở lưng ở nữ giới tại đây)

Các phòng và chữa trị đau ê ẩm vùng lưng khi có kinh:

Dựa vào hai căn do đau nhức ở lưng khi có kinh trên chúng ta sẽ có những cách phòng và điều trị như sau:

- Tập thể dục dễ chịu: những bài tập như đi bộ, yoga giúp tăng lưu lượng máu đến lưng và vùng xương chậu, từ đó giúp giảm các cơn đau

- Mát xa khoan khoái quanh vùng bụng và lưng

- Chế độ ăn nhiều rau quả và giới hạn đường, muối

Nguyên nhân đau lưng khi có kinh

Nguyên cớ đau lưng khi có kinh

-Uống nhiều nước: trong thời kì bạn gái sẽ bị mất huyết do đó dẫn đến thiếu nước, nếu k uống đủ nước sẽ làm nặng hơn cơn đau

- Tránh các chất kích thích như rượu, bia, cafe

- Chườm nóng và tắm nước ấm

- Nghỉ ngơi nhiều hơn: các bạn có thể nằm ngửa hoặc nằm nghiêng về bên phải một cách thoải mái nhất cũng sẽ giúp làm giảm các cơn đau.

- Dùng thuốc giảm đau như: asprin, ibuprofen có công dụng với những trường hợp đau nhẹ, nếu đau quằn quại, quằn quại thì bạn cần đến ngay cơ sở y tế để điều trị kịp thời

- Một vài bài thuốc từ y học cổ truyền như: châm cứu và xoa bóp bấm huyệt sẽ mang lại cho các bạn gái một kì kinh nguyệt thoải mái và khoan khoái.

Những nguyên nhân đau ê ẩm vùng lưng khi có kinh và một vài cách phòng và điều trị trên đây mơ ước đã đem lại cho các bạn gái những kiến thức hữu ích, giúp các bạn trải qua ngày "đèn đỏ" một cách nhẹ nhàng và ít đau đớn nhất.