Phương pháp CHỮA đau lưng

Đau nhức ở lưng là căn bệnh khá thường gặp hiện giờ, chúng ta cần phải biết rõ căn do và triệu chứng của nó thì mới tìm ra cách thức chữa đau ê ẩm vùng lưng hiệu quả.

Bệnh đau nhức ở lưng, căn nguyên và biểu hiện:

Bệnh đau lưng: Bệnh đau nhức ở lưng do sự co cơ bắp hình thành lên các cơn đau thắt liên tục và giai giẳng dọc vùng lưng như: vùng lưng trên, vùng lưng dưới, vùng ngang lưng dưới...

Phương pháp chữa đau lưng

Phương pháp chữa đau nhức ở lưng

Người bệnh có thể có những cơn đau âm ỉ, dữ dội hoặc đau thắt...Cảm giác đau giảm hạ khi người bệnh nằm nghỉ, nên người bệnh phải hạn chế làm việc và vận động, ảnh hưởng lớn đến công việc cũng như học tập.

Đau ê ẩm vùng lưng tuy không nguy hại nhưng trong một vài trường hợp bệnh nhân có nguy cơ bị tàn phế, mất năng lực đi lại nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Nguyên do đau ê ẩm vùng lưng:

- Đau nhức ở lưng do tổn thương xương khớp như: viêm tủy xương, hoại tử xương, viêm khớp, viêm cột sống dính khớp, viêm khớp dạng thấp, khớp bị lão hóa, thoái hóa đĩa đệm cột sống...

- Đau ê ẩm vùng lưng do học tập, giải trí và làm việc sai tư thế: nằm ngồi, bê, khiêng vác, làm việc với máy tính, ngủ tư thế hoạt động sai,  lao động bị các cử động không đúng nghiêm trọng hoặc do chấn thương cột sống lưng đột ngột...

- Đau lưng do di truyền

- Nguyên do đau lưng khi mang thai, phụ nữ trong thời kì kinh nguyệt và phụ nữ sau khi sinh

Biểu hiện đau lưng:

- Đau cơ bắp.

- Đau mà tỏa xuống chân.

- Giới hạn tính linh hoạt hoặc các chuyển động.

- Không có năng lực đứng thẳng.

Cách thức chữa đau ê ẩm vùng lưng: một số cách thức phòng và chữa đau nhức ở lưng rất hiệu quả mà bạn nên thực hiện đó là:

- Bổ sung lượng canxi cần thiết mỗi ngày

- Ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, không làm việc thể lực quá sức

- Tập thể dục đều đặn để rèn cơ xương bền bỉ

- Tránh mọi hoạt động các hoạt động sai, nếu công việc đòi hỏi ngồi lâu dài thì nên tận dụng thời cơ đi lại.

- Uống thuốc giảm đau nếu cơn đau trở nên dữ dội

- Học làm các món ăn chữa bệnh đau ê ẩm vùng lưng như: cật heo, cháo hạt dẻ...

- Cách thức chữa đau ê ẩm vùng lưng bằng châm cứu, bấm huyệt

Phương pháp chữa đau lưng

Cách thức chữa đau ê ẩm vùng lưng

- Một vài bài thuốc dân gian hay như:

+ Lá ngải cứu tươi xào nóng với dấm, bọc trong túi vải đắp, chườm vào lưng dưới hay chỗ đau.

+ Hạt mướp tươi 60g, giã nát, đắp vào huyệt mệnh môn (nằm ở giữa 2 gai đốt sống lưng 3 và 4). Mỗi ngày thay thuốc 1 lần.

+ Vỏ quả bí ngô già 60g, rễ cây bông 60g. Sắc uống ngày 1 thang, chia 2 lần uống trong ngày.

+ Hạt bí ngô 40g, đậu đỏ nhỏ 30g, lá cây lạc 20g, gừng khô 3g. Sắc uống ngày 1 thang, chia 2-3 lần uống trong ngày.

+ Lá ớt cay 50g, rượu vừa đủ. Lá ớt rửa sạch, giã nát, xào nóng rồi cho thêm chút rượu, bọc trong túi vải đắp vào chỗ đau khi thuốc còn nóng. Mỗi ngày thay thuốc 1 lần. Khi thuốc nguội có thể xào lại 1-2 lần.

+ Gừng sống 20g, hành củ 15g, bột mì 30g. Ðem gừng và hành giã nát rồi cho bột mì vào. Xào nóng, sau đó đắp vào chỗ đau, dùng băng vải cố định lại. Mỗi ngày thay thuốc 1 lần

Những cách thức chữa đau ê ẩm vùng lưng này đều là những phương pháp chữa bệnh dễ học, dễ làm, dễ thực hiện; những bài thuốc dân gian sử dụng để uống, với những nguyên liệu dễ tìm cũng sẽ giúp các bạn phòng và điều trị bệnh đau lưng rất hiệu quả. Hãy kiên trì thực hiện để cảm nhận nhé!