CHIA SẺ phương pháp chữa trị đau thắt LƯNG HÔNG

Đau thắt lưng hông là một dạng của bệnh đau lưng tác động đến xương khớp, giới văn phòng là đối tượng nguy cơ mắc bệnh đau vùng lưng dưới hông cao do phải ngồi làm việc không dứt trong thời gian dài. Bệnh tuy không không an toàn nhưng bạn sẽ phải chung sống với nó nếu không được chữa trị đau nhói lưng hông một cách hiệu quả.

 

Xem thêm:

>> cách thức chữa đau ê ẩm vùng lưng

>> Chữa thoái hóa cột sống cổ bằng bài tập

>> Cách điều trị thoái hóa đốt sống cổ thông minh

 

Điều trị đau thắt lưng hông

Điều trị đau thắt lưng hông

 

nguyên cớ và biểu hiện của đau nhói lưng hông:

Đau điếng lưng hông là cảm giác đau thắt hoặc miên man ở vùng lưng dưới - hông, nó thường xảy ra khi chúng ta ngồi làm việc quá lâu trong một tư thế nhàm chán, chơi thể thao quá nhiều...

 

nguyên do gây đau nhói lưng hông:

- lý do không do căn bệnh:

+ Được có nguồn gốc từ các tư thế sai trong sinh hoạt, lao động hoặc chơi thể thao, làm vùng đốt sống lưng cũng như những nhóm cơ chống đỡ phải làm việc quá sức sinh ra mệt trong người.

+ Thoái hóa đốt sống lưng cho tuổi già

+ Gãy xương sống thắt lưng...

 

- nguyên do do căn bệnh:

+ Bệnh thoát vị đĩa đệm lưng dưới

+ Lao đốt sống thắt lưng

+ Viêm đốt sống lưng do vi trùng hoặc căn nguyên khác

+ Bệnh viêm dính cột sống ( di truyền)

+ Lệch cột sống

+ Ung thư di căn đoạn cột sống lưng

 

biểu hiện đau điếng lưng hông:

- Động tác cúi gập chân chẳng thể thực hiện được

- Người bệnh chỉ có thể chuyển từ tư thế nằm trên giường sang tư thế đứng thẳng bằng một động tác lăn theo phía bên, dùng mông làm điểm xoáy.

- Bệnh đau ở vùng thắt lưng có thể chỉ triệu chứng bằng cơn đau ở chính giữa cột sống, hoặc lan sang bên cạnh, có thể đau lan xuống mông và một bên chân. Nếu nặng, khi ho và hắt hơi bệnh nhân cũng đau điếng ở lưng. (Xem thêm Món ăn chữa bệnh đau ê ẩm vùng lưng tại đây)

 

Cách chữa trị đau điếng lưng hông:

- Tốt nhất là nằm nghỉ trên giường ván cứng (có thể lót một lớp đệm mỏng, không nên nằm trên giường có đệm dày), tránh đi lại và làm việc, nhất là các việc có liên quan tới thể lực và cúi gập lưng.

Điều trị đau thắt lưng hông

Chữa trị đau nhói lưng hông

- Nên giữ cho tư thế người cân bằng khi ngồi và khi làm việc. Hai vai giữ cho cân bằng, tránh lệch vẹo người sang một bên trong thời gian dài. Khi ngồi lâu, nên ngồi thẳng lưng

- Tránh mang vác nặng, khi không thể không mang vác một vật nặng, nên nhớ rằng sao cho hai vai bằng nhau, không lệch vẹo người

- Tập thể dục: tập bơi, hoặc tập tạ tay và kéo lò xo ở tư thế nằm.

- Trong sinh hoạt vợ chồng, tránh các động tác gây co cột sống mạnh.

- Chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng, canxi, giới hạn rượu bia và các chất kích thích.

 

Đau nhói lưng hông là bệnh không đáng cảnh báo, 90% các trường hợp bị đau điếng lưng hông sẽ đỡ hẳn bệnh mà không cần can thiệp của phẫu thuật. Do đó bạn có thể yên tâm chữa trị đau nhói lưng hông khỏi hoàn toàn, chỉ cần bạn kiên trì thực hiện theo những cách chỉ dẫn chúng tôi chia sẻ ở trên.