Trị cực kỳ hiệu quả bệnh đau lưng từ thảo dược trong vườn

Đau ê ẩm vùng lưng là biểu hiện rất phổ biến, đại đa số ai trong đời cũng đã từng gặp triệu chứng này ít nhất 1 lần. Nguyên do chủ yêu được gây ra bởi làm việc, ngồi, va chạm, hay do những hành động cũng như tư thế nghỉ ngơi hàng ngày sai tư thế khi hoạt động.

Chữa bệnh đau nhức ở lưng

Phần nhiều các cơn đau lưng thường là cấp tính nên bạn hoàn toàn có thể tự chữa trị tại nhà bằng một số phương pháp sau:

1. Nằm nghỉ ngơi: Tư thế nằm ngửa thả lỏng người thoải mái trên giường cứng, không nằm giường có đệm mềm để tránh đè ép vào mạch máu và cơ. Bảo đảm nguyên tắc giữ đường cong sinh lý cột sống, đầu, vai, mông, gót chân chạm giường.

Tìm hiểu thêm thông tin về chữa đau lưng và sản phẩm an cốt nam trị bệnh.

Dùng một gối lót dưới cột sống cổ, chú tâm không được kê gối trên đầu. Một gối mỏng kê dưới lưng. Một gối kê dưới kheo. Sau 30 phút, dễ chịu xoay nghiêng người để biến hóa tư thế. Khi dậy, xoay người nằm nghiêng để dậy dần dà. Phương pháp có thể kéo dài tối đa trong 3 ngày, nếu không khỏi thì cần phải đi khám bác sĩ chuyên khoa.

2. Kéo giãn cột sống: Tốt nhất là sử dụng áo treo cột sống. Có thể đu hai tay trên xà, hoặc treo người ngược kiểu tư thế tập xà trong vòng 5 – 10 phút. Phương pháp này áp dụng trong 2 ngày, nếu không đỡ thì phải chuyển phương pháp khác hoặc khám chuyên khoa.

3. Xoa bóp: dùng tay xoa, bóp, day, đấm, chặt nhẹ nhàng hai bên cột sống khoảng 30 phút. Có thể dùng các động tác kéo rút như trong mát xa, nhưng phải nắm được kỹ thuật và đảm bảo an toàn cho người bệnh.

4. Chườm nóng: dùng khăn tẩm nước nóng vừa phải đắp lên cột sống thắt lưng trong vòng 30 phút để làm giãn cơ, dây chăng, mạch huyết. Phương pháp này chỉ áp dụng trong 24 giờ trước tiên.

Để trừ bỏ căn bệnh thoát vị đĩa đệm chúng ta phải biết chữa bệnh thoát vị đĩa đệm tận gốc như thế nào?

5. Chườm lạnh: sử dụng túi đựng nước đá chườm lên đoạn cột sống lưng trong vòng 30 phút, có tác dụng co mạch, làm giảm đau tức thì. Cách thức chỉ áp dụng khi đau trong vòng 24 tiếng.

6. Tập thể dục : Bạn càng năng vận động thì càng tốt. Tuy vậy, nếu bạn là người tương đối thụ động, các cơ của bạn có thể sẽ yếu đi, và cử động mạnh sẽ dẫn đến tình trạng xương khớp tình trạng bất ổn định và bệnh càng xấu đi. Vì vậy, hãy dần dần rèn thói quen thể dục, từ ít đến nhiều, từ nhẹ đến mạnh.

7. Nâng cao tư thế : Tránh bắt chéo chân vì điều này khiến khung xương chậu bị vặn và cột sống có khuynh hướng vặn ngược lại để bù đắp. Đứng thẳng, ngồi ở tư thế đúng có thể giúp giảm đau lưng đáng kể. Có những thói quen xấu như đi thõng vai xuống, ngồi quá lâu trước màn hình TV hay máy tính... Có thể là căn do phổ biến nhất khiến bạn đau ê ẩm vùng lưng.

8. Ngủ đúng tư thế: Nếu bạn đang mắc đau nhức ở lưng, hãy hỏi bác sĩ về tư thế ngủ tốt nhất. Nằm nghiêng và hơi co đầu ngồi về phía trước ngực. Nếu bạn muốn nằm ngửa, hãy để một chiếc gối phía dưới đầu gối và một chiếc dưới lưng. Nếu bạn chẳng thể ngủ với tư thế nào khác, hãy đặt một chiếc gối dưới hông.

9. Cẩn thận khi nâng vật nặng:  Không uốn quá con người từ lưng dưới để nâng vật nặng. Uốn con đầu gối và ngồi xổm, kéo cơ bụng và kéo vật nặng vào gần cơ thể sau đó từ từ đứng lên. Không xoay người khi đang nâng.  Nếu có thể hãy đẩy các vật tồi tệ hơn là kéo chúng.

Xem thêm về thuốc chữa thoát vị đĩa đệm

Không chỉ thế nếu đau nhức ở lưng do nhiễm khuẩn đường tiết niệu, đường mật thì cần phải chữa lý do và cần được sự tư vấn của bác sĩ.

Giúp bạn tìm hiểu thêm về các cách thức chữa đau lưng hiệu quả là điều mà chúng tôi luôn mong muốn. Chúc bạn luôn có một đoạn cột sống lưng khỏe mạnh.