Các bài tập hay nhất chữa tận gốc thoát vị đĩa đệm

Trong cuộc sống có rất nhiều bài tập chữa thoát vị đĩa xương sống rất đa dạng. Người bệnh có thể tập bằng các động tác thể dục, yoga, aerobic hay qua các môn thể thao.

Tập thể dục không giúp giảm đau nhức ở lưng cấp. thực tiễn, nỗ lực quá sức có thể gây tác dụng ngược lại. Bắt đầu tập từ 4 đến 8 tuần bị đau.

người bệnh thoát vị đĩa đệm

 

Các bài tập duỗi cơ tỏ ra hiệu quả trong việc giảm chừng mực đau, trong khi các bài tập tăng cường chức năng lại tốt trong hồi phục vận động của cơ và khớp. Bác sĩ có thể chỉ định các bài tập lưng làm cột sống và các khớp mềm mại, linh hoạt.

 

Xem thêm thông tin về bệnh đau lưng và bài thuốc an cốt nam trị bệnh.

 

Bệnh nhân thoát vị đĩa đệm không cần một chương trình tập luyện cường độ cao như nâng tạ nặng. Các bài tập phản khoa học động tác và luyện tập với cường độ cao là nguyên cớ gây đau lưng trở lại. những người bị thoát vị đĩa cột sống nên tránh các động tác làm cơ căng quá mức về phía sau hoặc đề xuất chuyển động xoay tình cờ như bóng đá, golf và ballet.

 

Bài tập chữa bệnh thoát vị đĩa đệm


Các bài tập giãn cơ như yoga cải thiện sự săn chắc cơ và tính linh hoạt, làm giảm đau lưng.Yoga được thiết kế để đạt được sự cân đối cả thể chất và tinh thần, có thể hữu dụng ngăn ngừa tái phát bệnh thoát vị đĩa cột sống.

bài tập chữa thoát vị đĩa đệm

Bài tập luyện cơ đùi trong, cơ ngực, cơ delta, cơ lưng rộng, mở rộng lỗ kết hợp đốt sống giúp chữa thoát vị đĩa cột sống


Các hoạt động thể chất vừa phải gồm đi bộ, đi xe đạp, bơi lội cũng giúp giảm đau, tăng cường độ dẻo dai của cơ bắp ở bụng và lưng mà không đè nén lên cột sống. Chạy bộ thường không được cổ vũ cho đến khi cơn đau biến mất và cột sống khỏe mạnh trở lại.

 

Để xóa đươc căn bệnh thoát vị đĩa đệm mọi người cần biết chữa bệnh thoát vị đĩa đệm tận gốc như thế nào?

 

Các bài tập giãn cơ giản đơn hay các bài tập aerobic có thể làm giảm bớt đau nhức mà bệnh nhân đang phải chịu. Khi bắt đầu tập thể dục aerobic, nên tập 10 phút mỗi ngày rồi tăng dần thời gian lên mức 30-40 phút hàng ngày và 5 ngày/1 tuần.

 

Lưu ý cho người mắc căn bệnh thoát vị đĩa đệm

 

Không người bệnh thoát vị đĩa cột sống nào nên thực hiện các bài tập đề nghị phải cúi xuống sau khi thức dậy vào buổi sáng. Tại thời khắc đó, các đĩa cột sống được chứa nhiều dịch lỏng hơn và dễ bị thương tổn hơn trước sức ép do động tác cúi người này.

 

Xem thêm về chữa trị thoát vị đĩa đệm

 

Tập thể dục có thể là một cách thích thú để chữa thoát vị đĩa cột sống. người bệnh và bác sỹ có thể thảo luận với nhau để mở mang một chương trình khôi phục chức năng riêng, thích hợp điều kiện từng người. Chuyên gia là người hiểu những hạn chế và khả năng cột sống của bạn. Một nghiên cứu chỉ ra rằng những người bệnh tự luyện tập mà không có chỉ dẫn của chuyên gia khiến tình trạng bệnh xấu hơn so với những cá nhân vật lý trị liệu khoa học.